บันทึกการลงทุน 20180416

วิธีการดูหุ้น อีกรูปแบบ นอกจากผมจะอ่านงบ อ่าน 56-1 แล้ว บางครั้งผมก็อยากจะเห็น ของจริง ในบริษัทที่ผมอยากจะลงทุนด้วย แต่บางครั้ง มันก็ไกลเกินไปที่จะไปถึง

แต่ด้วยยุคใหม่ของโลกเรา ผมสามารถใช้ Google map และ Google Earth ในการเดินไปส่องธุรกิจเราได้

อย่างกรณีนี้ ผมเห็น หุ้น โรงพยาบาลตัวนึง มี 100 กว่า เลยอยากเห็นว่า ตึกใหญ่ระดับไหน


ตามนั้นละครับ ในทางตรงข้าม พวกที่จะมาหลอกว่า อาคารที่ดิน อุปกรณ์ จะสร้างเสร็จแล้ว ผมก็แนะนำว่า ถ้าไม่เชื่อใจ ก็ลองใช่วิธีนี้ได้นะครับ น่าจะพอเห็นได้ ภาพใหญ่ๆ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เครื่องหมาย NP ของตลาดหลักทรัพย์

StarfishX: สำหรับการดึง SET data

PPE vs Rev, Gross margin, New Margin