บันทึกการลงทุน 19/12/2555 ภารกิจ 10 ปี เสร็จสิ้นลงวันนี้

วันนี้ถือว่า ผมได้ทำภารกิจที่เคยตั้งเป้าในการลงทุนไว้ ตัั้งแต่สมัยเรียนปี 4 แม้ มันจะช้าเป็น 10 ปี แต่ผมก็ถือว่าทำได้สำเร็จแล้ว

แต่ถือเวลาจริง การได้ถึงเป้าหมายแล้ว มันก็ไม่ได้รู้สึกดีใจเหมือนกับสมัยก่อน ตอนตั้งเป้าไว้ครั้งแรก ผมจินตการว่า การทำเงินถึงเป้านั้น จะมีความสุขแค่ไหน แต่ คำตอบ ความสุขของผม ไม่ได้เกิดในวันนี้แม้แต่น้อย แถมก็รู้สึกแค่ ได้แล้วเหรอ ไม่น่าเชื่อ

แต่สิ่งที่ผมรู้สึกได้อย่างนึง คือ เมื่อผมมองย้อนกลับไป 10 ปี เห็นทั้งทุกข์ สุข เหนื่อย การเรียนรู้ สำหรับผม มันคือ หยาดเหงื่อ และ คราบน้ำตา ที่สอนด้วยชีวิตจริง เจ็บจริง ร้องไห้จริง หัวเราะจริง มีความสุขจริง และสินทรัพย์จริงๆ และทุกอย่างมันก็ทำให้ผมเรียนรู้ว่า ถ้าไม่มีเงินมันลำบากขนาดไหน

เรื่องที่สำคัญสุดของผม ที่่มาถึงจุดนี้คือ วินัยทางการเงิน เป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญ ไม่ใช่ พื้นฐาน เทคนิค หรือ อื่นๆ ก็หาไม่ครับ

สุดท้าย ต่างคนต่างมีทาง ต่างคนต่างมีภาระ วิธีการลงทุนของอาจไม่ถูกจริต กับ คนอื่นอีกหลายๆคนก็ได้ คิดว่าเป็นทางเลือกให้คนที่สนใจอยากลงทุนก็แล้วกันครับ

ขอให้โชคดี ในการลงทุนนะครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เครื่องหมาย NP ของตลาดหลักทรัพย์

StarfishX: สำหรับการดึง SET data

การลงทุนทางตรง การลงทุนทางอ้อม