บันทึกการลงทุน 20160609

ภาพรวมตลาดทะลุ 1400 ไปสักสัปดาห์ละนครับ ผลประกอบการไตรมาส 1/59 ไม่แย่ไปกว่า ปี58 แต่ตอนนี้ PE ตลาดกลับไปเกิน 20 อีกแล้ว
เอาเป้นผมคิดถึงวันเก่าๆ ที่ปันผล 10% หาง่ายๆ ไม่ต้องลงมือแกะหุ้นขนาดนี้ PE 12 เท่า คิดถึงมาก แต่ก็ไม่อยากให้มีเหมือนกัน ไม่งั้นเราได้เห็นตลาด 500-600 จุด อีกแน่นอน

มาแปะรูปเขียนไดอารี่ บรรยาย ความรู้สึกไว้หนอ่ย เพื่อโอกาสหน้าจะมีเรื่องไว้อ้างถึงได้

ผมอยากเขียนตำรา หรือไม่ก็ อะไรเกี่ยวกับหุ้นมาก เมื่อตอนปี 2009 แต่ปัจจุบันคนมีความรู้เยอะมาก หนังสือเยอะมาก

ที่ผมเคยแต่งไว้ใน Blog นี้ ก็ ขี้ผง มาก

สักวันถ้าผมตกงาน คงมีเวลาเยอะขึ้น ได้มาจับเขียนอีกครั้ง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เครื่องหมาย NP ของตลาดหลักทรัพย์

StarfishX: สำหรับการดึง SET data

การลงทุนทางตรง การลงทุนทางอ้อม