สร้างสมการง่ายในลงทุน

สมการ เป็นอะไรที่เราคุ้นเคยมาตั้งแต่เราเรียนหนังสือตอนเด็กมาแล้ว

สมการคืออะไรที่เท่ากัน เช่น

2y = x+6
1+1 = 2

เป็นต้น

สมการ เป็นประโยคสัญลักษณ์ที่มีเครื่องหมายเท่ากับ แสดงความเท่ากันของจำนวน 2 จำนวน จาก http://www.thaigoodview.com/library/teachershow/ratchaburi/winai_a/index.html

การทำให้เป็นสมการ เพราะง่ายในการตัดสินใจไม่พลาดจากเดิม เท่าไร

แบบง่ายให้การซื้อหุ้น ก็ดูว่า เรามีเงินเท่าไร ซื่้อได้กี่หุ้น

จำนวนเงิน = ราคาหุ้น * ปริมาณ

หรือ ผมอยากสร้างอัตราการ Cut loss ผมก็สร้างให้ออกมาเป็น สมการคณิตศาสตร์เพื่อต่อไป สามารถนำไปใช้ได้ทัน หรืออาจนำสมการนี้ไปใช้ในการเขียนโปรแกรมต่อไปในอนาคต เพื่อ ไม่ต้องมากดเครื่องคิดเลขหลายรอบ

ราคา Cutlose = Ps - ( Ps * x% )

Ps คือ ราคาหุ้น
x คือ อัตราทีี่เรารับได้ในการตัดขาดทุน

ถ้าเราทำอะไรให้เป็นหลักการคณิตศาสตร์ ครั้งต่อไป การตัดสินใจนั้นได้ออกมามาตรฐานเีดี่ยวกันนะครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เครื่องหมาย NP ของตลาดหลักทรัพย์

StarfishX: สำหรับการดึง SET data

PPE vs Rev, Gross margin, New Margin