บันทึกการลงทุน 27/02/2557 ตลาดผันผวน เราเป็นอย่างไร

เดือนกุมภาพันธ์ นั้้น สำหรับผมเป็นอะไรที่ตลาดผันผวนมาก มีการกระชากตัวของดัชนีอย่างเร้าใจหลายรอบมาก จนกระทั้ง ผมต้องตื่นเต้นไปกับตลาดด้วย เพราะมันเร้าใจมาก

ด้วยเหตุที่ Val ของตลาดน้อย การกระชากจึงเกิดได้บ่อยและไม่ยากนัก ไม่เชื่อดูจากรูที่ผมนำมาให้ดูสิครับ

กราฟดัชนีตลาดแทนจะ เป็น 90 องศากันเลย

เดือนนี้มีงบออกมากมาย สำหรับผมปี 56 นี้ เป็นปีที่ตัวธุรกิจสนามรบหลัก หรือ ตัวบริษัท ไม่ตื่นเต้นมาก มีทรงๆ กับ ถดถอยเล็กน้อยครับ ดังนั้น ตอนนี้ต้องเรียกว่า ตลาดปรับฐานจริงๆ รวมถึงบริษัทด้วย

ใครถือหุ้นดีไว้ ผมก็ดีใจด้วยครับ ส่วนใครเจอหุ้นที่ผลประกอบการ ตกลงอย่างน่าใจหาย ก็ขอให้ทำใจให้สงบ แล้วตั้งคำถามว่า เหตุผลที่เราซื้อ คือ อะไร และถ้าจะขาย เพราะอะไร และถ้าจะถือต่อเพราะอะไรครับ

ขอให้โชคดีในการลงทุนนะครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เครื่องหมาย NP ของตลาดหลักทรัพย์

StarfishX: สำหรับการดึง SET data

PPE vs Rev, Gross margin, New Margin