เครื่องหมาย NP ของตลาดหลักทรัพย์

วันนี้ผมเจอหุ้นผมตัวหนึ่งอยู่ๆ ก็ขึ้นเครื่องหมาย NP มาเฉยๆ ผมเลยต้องไปหาว่าเกิดอะไรขึ้นกับหุ้นผม

ซึ่งพอเค้าไปดูก็พบว่าจะมีการซื้อหุ้นเพื่อเทคโอเวอร์บริษัทที่ผมถือหุ้นไว้ ซึ่งคาดว่าเป็นสาเหตุทำให้ หุ้นผมต้องมีเครื่องหมาย NP เตือนนั้น

ซึ่งในความหมายของ NP คือ

Notice Pending

บริษัทจดทะเบียน มีข้อมูลที่ต้องรายงานและตลาดหลักทรัพย์ อยู่ระหว่างรอข้อมูลจากบริษัท


ซึ่งดูแล้วก็ไม่น่ามีปํญหาอะไรมาก โดยราคาก็วิ่งไปยาวๆระดับนึง ซึ่งต้องเรียกว่าเป้นผลดีกับผม เว้นแต่ผู้ถือหุ้นใหม่อยากเอาหุ้นออกจากตลาดนั้นละครับ ผมอาจต้องคิดกังวล ช่วงนี้เจอการซื้อหุ้นคืน เปลี่ยนเจ้าของบ่อยเหมือนกันครับ แต่ราคาก็ยังวิ่งดีอยู่ครับ


โชคดีในการลงทุนครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

StarfishX: สำหรับการดึง SET data

การลงทุนทางตรง การลงทุนทางอ้อม