Siamchart เว็บหุ้นดี ที่ควรรู้จักไว้

เว็บที่ผมใช้ในการดูข้อมูลหุ้นระหว่างวัน บ่อยที่สุดนะครับ คือ  http://siamchart.com ซึ่งใช้เป็นข้อมูลเบื้องต้นในการหาหุ้นด้วย

จุดเด่นของเว็บนี้คือ เป็น Web app ไม่ต้องมาลงโปรแกรมเข้า password อันใดให้วุ่นวาย .

สามารถเรียกดูกราฟราคาและดัชนีหุ้นอย่างได้ง่ายดาย แม้จะดูย้อนหลังไปได้ไม่ไกลมากนัก แต่ผมว่าก็พอเพียงให้ผมตัดสินใจได้ว่าจะทำอะไรดี

อีกส่วนทีผมชอบมากคือ ข้อมูลส่วน Stock list ที่สรุปภาพรวมและอัตราส่วนการเงิน ของหุ้น

 ซึ่งปกติเวลาผมไม่มีไอเดียจะซื้อหุ้นเมื่อไร ที่นี้เป็นอีกที่ ที่ผมเริ่มหาไอเดียสำหรับการหาหุ้นครับ เมื่อได้หุ้นที่น่าสนใจแล้วค่อยนำไป แกะงบอีกที และไปดูข้อมูลทำธุรกิจจริงอีกครั้ง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เครื่องหมาย NP ของตลาดหลักทรัพย์

StarfishX: สำหรับการดึง SET data

PPE vs Rev, Gross margin, New Margin