การบริหารบริษัทสินค้าอุปโภคบริโภค
ช่วงนี้ผมไม่ค่อยมีการเขียนอะไรดีๆ มีสาระเท่าไร ส่วนใหญ่ก็เรื่องบ่นๆ นะครับ เลยไม่ได้มาอัพเดทเท่าไร
แต่วันนี้นั่งดูรายการโปรดของผม และเห็นว่าดีมากๆ นะครับ
สินค้าอุปโภค บริโภค เป็นสินค้าที่มีตัวตน ค่อนข้างยากที่จะมีดิจิตอลมาทนแทน ไม่ว่าจะเป็น เลนส์ โรงแรม อาหาร
สินค้าประเภทนี้ ผมว่าอีก 10-20 ปี ก็ค่อนข้างยากที่จะหาอะไรมาพลิก ตัวสินค้าอาจจะดูน่าเบื่อ แต่เห็นแนวทางการสร้างสินค้าชัดเจน
ดังนั้น แบรนด์สินค้า คุณภาพสินค้า การบริการที่มีคุณภาพ เป็นสิ่งที่บอกได้ถึงการเป็นเจ้าตลาด
สิ่งที่ผมสนใจคือ วิธีการโตแต่ละบริษัทค่อนข้างแตกต่างกัน เช่น
ขยายสาขา
หาพันธมิตร
เข้าควบรวมกิจการ
ส่งเสริม Brand
หาลูกค้าใหม่ๆ
หลีกอำนาจต่อรอง
การบริหารลูกค้าที่ต่างกันมาก
ลองฟังดูนะครับ ได้แนวทางการเป็นบริษัทที่ดีมากครับผม และลองเอา แนวคิดของนักลงทุน VI
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น