บันทึกการใช้จ่ายเงินเพื่อปลดหนี้ให้แม่-27/09/2014 (2) ถ้าไม่สามารถวัดค่าได้ ก็ไม่สามารถจัดการได้

หลังจากที่ผมจะลงมาจัดการ เรื่องหนี้สินของแม่ เรื่องบัตรเครดิตแล้ว ก็พบว่า จำนวนมันต่างกับที่คาดไว้เยอะมาก รวมทั้งจำนวนบัตรด้วย

ตอนแรกผมคิดว่า มีสัก 4แสน พอมาไล่ดูแล้วรวมๆ รอบแรก มี 7 แสน และมีที่แม่จำไม่ได้ ไม่บอก อีกก้อนหนึ่ง สรุป รวมไปมา มี 1 ล้านนิดๆ เฉพาะ บัตรนะครับ ไม่รวมจำนองบ้าน และ อื่นๆ นะครับ


พูดถึงบัตรเครดิต ที่ผมพบหลังจากทำมาสัก2-3 วัน ก็คือ
จุดดี ของบัตรเครดิต คือ ง่าย เร็ว ทันที ทันใด มีส่วนลด
จุดด้อย ของบัตรเครดิต คือ ดอกเบี้ยแพง ค่าอื่นๆ แพง

พอรวมกับไปกดเงินสดออกมา ยิ่งค่าใช้จ่ายอื่นๆ แพง ที่มากกว่าเรารูดจ่ายสินค้าไป ยิ่งจ่ายแต่ขั้นต่ำ ทำให้ดอกยิ่งโต พอมาดูการจ่าย แล้ว ขั้นต่ำ กับ ค่าใช้จ่าย กับ เงินต้น แทบจะครึ่งๆ เลย

ด้วยขั้นต่ำที่ต้องจ่ายๆ ดูๆ แล้ว ก็เกินเงินเดือนผม 1เท่ากว่าเลย

เป้าหมายผม คือ ต้องการปลด บัตร บ้าน ตามลำดับครับ

ชีวิตมนุษย์มันตลก 5ปีที่แล้วผมคิดว่าจะทำไงให้ได้ 1 ล้านบาท ทำให้เกิด Blog นี้ขึ้นมา แต่วันนี้ผมคิดว่าจะทำไงให้ปลดหนี้ได้ 1 ล้านบาท คิดว่า Blog นี้เงียบไปนาน เพราะ ตลาดหุ้นไม่เงียบเหงา คนซื้อ หุ้นแพง จนไม่น่าจะอยากได้สักเท่าไร คงกลับมามีอะไรให้เขียนได้อีกครั้งละครับ :)

ขอให้ใช้ชีวิต อย่างไม่ฟุ่มเฟือย รู้ใช้ รู้จ่าย รู้หา

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เครื่องหมาย NP ของตลาดหลักทรัพย์

StarfishX: สำหรับการดึง SET data

PPE vs Rev, Gross margin, New Margin