บันทึกการลงทุน 25/01/2556 สัปดาห์อันเลวร้ายในชีวิตจริง กับ สัปดาห์หรรษาของการลงทุน

สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์สุดหฤโหดของผม เริ่มต้นจาก วันศุกร์ 18 ทำงานเต็มวันช่วงเช้า ต้องนั่งเฝ้าเครื่อง Server ทำการ update โปรแกรม ตั้งแต่เที่ยงคืนกลับบ้าน ตี 5 วันเสาร์ที่ 19

ถึงบ้าน 7 โมงเช้า พบว่า โปรแกรมที่ผมต้องทำการปิดนั้น ยังทำงานอยู่ ต้องโทรปลุกน้องเพื่อถามวิธีปิดให้สนิท กว่าจะได้นอนคือ 10โมงเช้า พร้อมกับความหลอน

ต่อมาวันอาทิตย์ที่ 20 พบว่า โปรแกรมที่ปิดแล้ว ก็ยังทำงานอยู่ถือเป็นความซวยอันแรกที่พบ แต่โขคดีท่ี่เครื่องต้นทางโดนปิด เนีืองจากทำการ Upgrade อยู่ จากนั้น เวลาทำงานที่นัดหมายไว้คือ 18.00 น แต่ก็โดนเลือนไปจนเที่ยงคืน ทางทีมงานก็บอก เดี่ยวเสร้จแล้วจะโทรไปปลุกละกัน นอนตอน 24.00 น

วันจันทร์ที่21 โดนโทรปลุกประมาณ 4.00 หลังจากหลับบ้าง ไม่หลับบ้าง ผวากังวลอยู่ตลอดเวลา เลยทำให้นอนไม่หลับ เมื่อเสร้จแล้ว ก็ลงไปเริ่มทำงาน สรุปเปิดโปรแกรมที่ปิดไปไม่ได้ ต้องให้หัวหน้ามาช่วยเปิด พอข้อมูลทำงานก็พบว่า บางตัวทำงานไม่สำเร้จ กว่าจะเสร้จคือ 8.00 ไปทำงาน แก้ไขที่ทำงานเสร้จประมาณ เกือบบ่าย 2 

แต่มาพบว่า ตารางและโปรแกรมที่ควรต้องปิด ผมดันไม่ได้ปิด คราวหน้าเป้นเรื่องใหญ่ทันที เนื่องจากข้อมูลบางส่วนอาจหายไป ต้องทำการแยกซ่อม อีก สรุป วันจันทร์ผวา เครียด แต่ยังดีที่หลับตั้งแต่ 20.00น ถึง 06.00น ในวันต่อมา

วันที่ 22 ต้องออกไปทำงานแต่เช้า เนืองจากต้องรีบไปตรวจสอบและซ่อมข้อมูล ซึ่งโชคดีหลังจากทำการตรวจสอบการทำงานข้อมูลแล้ว เห็นได้ว่า บางอย่างระบบก็ยังไม่ทำการส่งข้อมูลมา และ ลูกค้าก็ไม่ได้ใช้ข้อมูลส่วนที่ผมทำหายไปมากนักเลย ถือว่าเป้นความโชคดีบนความโชตร้ายนั้นเอง

จากนั้น วันที่ 23 ก็มีงานด่วนเข้ามา มีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน มีปัญหาไร้เหตุผล  จากลูกค้า โถมเข้ามา ความจริงกะว่าจะลาป่วย เลยไม่ต้องลาพอดี

วันที่ 25 ทำงานใกล้แถวบ้าน กลับบ้านไว เข้าบ้าน แม่เจอตะขาบ ผมจับตะขาบได้ แล้วให้แม่วิ่งไปเอาของให้ แต่แม่ดันล้ม บาดเจ็บอีก ต้องทำการพยาบาลประคบเย็น พอตกดึกอาบน้ำ ก็เจอตะขาบอีก เลยต้องจับทั้งแก้ผ้าแล้วเอาไปปล่อยหน้าบ้าน

นี้คือ เหตุการณ์หลากหลายมาในชีวิตผมสัปดาห์ที่ผ่านมา เรียกว่าแทบไม่ได้ดูหุ้นเลย แต่สิ่งที่ดี คือ หุ้นไทยไปอีกแล้ว ทำ NewHigh จนได้อีกแล้ว ช่วงหลังจะเขียน New high รอบ 16-17ปี บ่อยมาก ซึ่งวันนี้ 25/01/2556 ก็เป้นอีกวันที่มีการ NewHigh

สิ่งที่ผมเห้นได้อย่างชัดเจนคือ พอร์ตผมทำกำไรได้ประมาณ ค่าใช้จ่าย 8-9 เดือนของผมเลยที่เดียว 

แต่สุดท้ายแม้มันจะจูงใจ แต่ผมก็ยังไม่อยากลาออกจากงานเพื่อมาเป้น นักลงทุนเต็มทีอย่างเดียวหรอกครับ ก็คงต้องแบ่งกันไประหว่าง ชีวิตมนุษย์เงินเดือน กับ นักลงทุน ซึ่งโชคดีสำหรับนี้ พอร์ตผมก็โตสูงสุดในชีวิตเหมือนกัน

บทสรุปของผมในสัปดาห์นี้คือ "ช่วงดีอย่าได้ประมาณ ช่วงพลาดอย่าได้ท้อใจ" 

คิดว่าน่าจะใช้ได้ในทุกเรื่องนะครับ ไม่ว่าจะเป้นชีวิตการงาน หรือ การลงทุน ก็ตามครับผม

ขอให้โชคดีในการลงทุนนะครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เครื่องหมาย NP ของตลาดหลักทรัพย์

StarfishX: สำหรับการดึง SET data

การลงทุนทางตรง การลงทุนทางอ้อม