แบบ 56-1 แหล่งขุดทองของหุ้น

แบบ 56-1 หรือ รายงานการเปิดเผยข้อมูลประจำปี (56-1) เป็นรายงานประเภทหนึ่ง ที่บริษัทมหาชนในตลาดหลักทรัพย์ ต้องส่งให้กับ ตลาดหลักทรัพย์หรือกลต. (ไม่แน่ใจ) ที่มีข้อมูลพร้อมที่ทางบริษัทเปิดเผยให้เราทราบมากที่สุด มีทั้งงบการเงิน รายชื่อผู้บริหาร และ แนวโน้มการทำธุรกิจด้วย


ซึ่งผมชอบอ่านมาก และนักลงเน้นมูลค่าก็ควรอ่านเพื่อให้ทราบว่า บริษัทที่เราจะซื้อหุ้นนั้นมีวิสัยทัศน์อย่างไร มีปัญหาอะไรในบริษัท ใครบริหาร และงบการเงินเป็นอย่าง ซึ่งผมว่ามันเป็นแหล่งข้อมูลอย่างเป็นทางการที่ให้มากที่สุด


โดยเราสามารถหาได้จากเว็บตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตามลำดับ


1.เข้า http://www.set.or.th/th/index.html แล้วไปที่ ค้นหาหลักทรัพย์ ให้เราใส่ หลักทรัพย์ที่เราต้องการ

2.เลือกหัวข้อ บริษัทฝหลักทรัพย์

3.กด แบบ 56-1 เพื่อ download

ซึ่งเราก็ได้รับข้อมูลจาก 56-1 ที่ให้เรามิติความรู้หลายมิติ
ช่วงนี้หุ้นกำลังขึ้น อาจจะทำให้การซื้อขายมีความโลภมาก ก็อย่าให้ลองศึกษาพื้นฐานก่อน แล้วค่อยตัดสินใจอีกทีนะครับ

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เครื่องหมาย NP ของตลาดหลักทรัพย์

StarfishX: สำหรับการดึง SET data

PPE vs Rev, Gross margin, New Margin